Địa chỉ: Khu tiếp đón, tầng 1, tầng 2 và phòng A704 – A707, tầng 7

Điện thoại liên hệ: 0886 114 966/Hotline 1900 588 827

Fanpage: Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

https://www.facebook.com/pages/category/News—media-website/ phong-cong-tac-xa-hoi/

Website: http://benhviensannhibacninh.vn/gioi-thieu/phong-ban/phong-cong-tac-xa-hoi/

Phòng Công tác xã hội được thành lập theo Quyết định 1095/QĐ-BVSN ngày 14/11/2019 của Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh.

I. Cơ cấu tổ chức: 

 Đ/c Nguyễn Thị Hạnh – Phó trưởng phòng

 Nhân lực: 13 cán bộ

 Trong đó: Thạc sĩ: 02, Đại học: 05, Cao đẳng: 03, Trung cấp: 03

II. Chức năng nhiệm vụ:

Chức năng:

Phòng Công tác xã hội là phòng chức năng, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Phó Giám đốc bệnh viện và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bệnh viện về tổ chức, điều hành và giám sát các hoạt động Công tác xã hội tại bệnh viện.

Nhiệm vụ:

2.1. Tham mưu giúp Giám đốc bệnh viện thực hiện quản lý, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề về công tác xã hội cho người bệnh và người nhà người bệnh  trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh;

2.2. Thông tin, truyền thông và phổ biến, giáo dục pháp luật  liên quan đến công tác khám chữa bệnh, hoạt động của bệnh viện cho nhân viên y tế, người bệnh; vận động tiếp nhận tài trợ; hỗ trợ nhân viên y tế;

2.3. Đào tạo, bồi dưỡng về công tác xã hội;

2.4. Tổ chức đội ngũ cộng tác viên làm công tác xã hội của bệnh viện; tổ chức các hoạt động từ thiện, công tác xã hội của bệnh viện tại cộng đồng;

2.5. Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền quảng bá hình ảnh và các hoạt động của bệnh viện với xã hội và cộng đồng;

2.6. Là đầu mối trong quan hệ với các cơ quan truyền thông, phối hợp tổ chức sự kiện do Bệnh viện, khoa, phòng, trung tâm tổ chức;

2.7. Quản lý cơ sở vật chất, tài sản, kinh phí hoạt động theo quy định hiện hành của   Nhà nước và pháp luật.

III. Các hoạt động nổi bật:

  1. Tổ chức đón tiếp, chỉ dẫn, cung cấp thông tin, giới thiệu về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của bệnh việncho người bệnh ngay từ khi người bệnh tới phòng khám hoặc vào khoa nội trú điều trị. Hỗ trợ, tư vấn cho người bệnh về quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của người bệnh, các chương trình, chính sách xã hội về bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội trong khám bệnh, chữa bệnh.
  2. Chuyên nghiệp hóa hoạt động Chăm sóc khách hàng:

– Tiếp nhận trực tiếp hoặc qua số điện thoại tổng đài những phản ánh chưa hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh.

– Đưa đón người bệnh đến các phòng khám chuyên khoa sâu, khám bệnh yêu cầu và nhập khoa nội trú.

– Nhân viên CSKH thường trực số điện thoại tổng đài 1900.588.827 chia ra các số máy lẻ để tiếp nhận cuộc gọi đăng ký khám bệnh, giải đáp các thắc mắc của khách hàng liên quan đến chăm sóc sức khỏe, lĩnh vực sản phụ khoa và nhi khoa. Cuộc gọi được chuyển tiếp tới các bác sĩ chuyên khoa Sản phụ và Nhi để trả lời khi nội dung thông tin vượt quá khả năng tư vấn của nhân viên CSKH.

– Bệnh viện thực hiện dịch vụ tin nhắn thương hiệu “SMS Brand Name” để cảm ơn người bệnh sau khi họ ra về, nhắc lịch hẹn tái khám và sẵn sàng lắng nghe những đóng góp của khách hàng với bệnh viện.

– Tích cực và chủ động trả lời các phản hồi của người bệnh trên trang Fanpage Phòng công tác xã hội và Website Bệnh viện Sản Nhi mục “Chat với phòng công tác xã hội”…

  1. Vận động tiếp nhận tài trợ, thiện nguyện:

– Vận động, tiếp nhận tài trợ về kinh phí, vật chất để hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn/bệnh hiểm nghèo…

– Kịp thời đề xuất các hoạt động hỗ trợ người bệnh, nhân viên y tế… và các hoạt động từ thiện nhân đạo tại đơn vị và ngoài cộng đồng.

  1. Truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu bệnh viện.

– Phối hợp với bộ phận liên quan tăng cường sản xuất tin bài và đổi mới nội dung, hình thức website của bệnh viện để nâng cao hiệu ứng, quảng bá hình ảnh, đồng thời tuyên truyền đến người dân các thông tin về chuyên môn kỹ thuật, các dịch vụ của bệnh viện và kiến thức giáo dục sức khỏe…

– Cập nhật và truyền thông các chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác khám chữa bệnh, hoạt động của bệnh viện cho nhân viên y tế, người bệnh và người nhà.

– Đầu tư xây dựng chương trình truyền thanh thông qua hệ thống loa phát thanh nội bộ, thiết kế các tờ rơi, banner về các dịch vụ của bệnh viện, đặc biệt các kỹ thuật mới, chuyên sâu, vượt tuyến…

Một số hoạt động nổi bật

 

Nhân viên Công tác xã hội đón tiếp,chỉ dẫn người bệnh

Nhân viên Công tác xã hội hỗ trợ người bệnh trong khám chữa bệnh

Nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng

Hoạt động thiện nguyện và tiếp nhận tài trợ

 

Công tác xã hội trong ngành Y tế Bắc Ninh

Hướng tới công bằng, hiệu quả và phát triển