Hội nghị tập huấn cập nhật Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 lần thứ ba

Hội nghị tập huấn cập nhật Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 lần thứ ba

Theo số liệu của Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC), tính đến 15 giờ ngày 3/3/2020, trên thế giới có 90.918 ca mắc Covid 19, 3.118 người tử vong. Dịch Covid-19 đã lây lan ra 98 quốc gia, vùng lãnh thổ trong đó Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 quốc gia có tốc độ lan nhanh chóng và phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm với Việt Nam.  Tại Việt Nam có tổng cộng 16/16 ca mắc đã được điều trị khỏi, nghi nhiễm 75 ca.

Trước tình hình đó, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị tập huấn cập nhật Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 lần thứ ba vào ngày 4/3/2020. TS.BS. Nguyễn Minh Hiệp – Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh đã chủ trì Hội nghị với hơn 300 cán bộ, nhân viên y tế.

Tại buổi tập huấn, toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện đã được nghe BSCKII Phạm Thanh Hương – Phó trưởng khoa Nội nhi cập nhật tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên thế giới và Việt Nam, đồng thời cập nhật những chẩn đoán và điều trị mới theo Phác đồ của Bộ Y tế.

 

Do chủng mới của virus corona có đường lây nhiễm qua giọt bắn, khí dung, tồn tại lâu trên bề mặt nên vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn được đặt lên hàng đầu. Ông Lê Nho Khuê – Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề này như: Cấu trúc Covid-19, đường lây nhiễm, khả năng sống sót của coronavirus, virus bị tiêu diệt như thế nào, 5 thời điểm vệ sinh tay khi chăm sóc bệnh nhân, quy trình vệ sinh tay đúng, mục đích của vệ sinh tay và những nơi có nguy cơ cao chứa virus như: bàn tay, tay nắm cửa, điện thoại di động, giường bệnh,…

Theo đó, Covid-19 dễ bị tiêu diệt ở nhiệt độ > 20 độ C và trong các hóa chất có khả năng oxy hóa như cồn 70 độ, Chlorin, phenoleic, amonium bậc 4,… Ngoài ra, để ngăn chặn sự lây lan của virus, mọi người nên giữ không gian sống sạch sẽ, thoáng khí, vệ sinh cá nhân thường xuyên.

Hội nghị diễn ra trong không khí học tập, chia sẻ sôi nổi. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, Ban giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng, đơn nguyên và toàn bộ bộ nhân viên y tế cùng thực hiện nghiêm túc các phương án phòng dịch hiệu quả nhất, cùng xã hội chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Linh Lan – Phòng KHTH

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *